TRỰC TIẾP

Top những hậu vệ có khả năng sút phạt tốt nhất hiện nay

Saturday, March 14, 2015

(Thethao360.com.vn) – Không chỉ những cầu thủ tiền đạo hay tiền vệ mới có kĩ năng sút phạt đỉnh cao, trong làng bóng đá thế giới có rất nhiều những hậu vệ có khả năng sút phạt đỉnh cao. Cùng tin tuc bong da hom nay điểm mặt những hậu vệ xuất sắc đó.
1. Michael Bastos – Lyon
Top 9 hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay
Được xem là truyền nhân sút phạt của danh thủ Roberto Carlos từ chạy đà đến những cú sút như búa bổ. Khả năng công thủ toàn diện với những pha bứt tốc độ không khác gì vận động viên điền kinh, 96 trận khoác áo Lyon cầu thủ này ghi được 28 bàn thắng trong đó có nhiều bàn thắng đến từ chấm đá phạt, một hiệu suất rất khủng cho một hậu vệ.

Top 9 hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay
2. David Luiz – Paris Saint Germain
Khả năng sút phạt hàng rào của David Luiz từ cự ly 25m trở đi không phải câu chuyện mới nữa. Hậu vệ người Brazil từng ghi rất nhiều bàn thắng từ chấm đá phạt thời còn khoác áo Chelsea. Gần đây nhất Luiz vừa ghi một bàn thắng cũng từ một pha đá phạt vào lưới Lens khiến thủ môn Rudy Riou bó tay. Còn nhớ World Cup 2014 vừa qua, David Luiz cũng có một siêu phẩm vào lưới Colombia giúp Brazil giành chiến thắng 2-1 và lọt vào bán kết.

3. Leighton Baines – Everton
Top 9 hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay
Lên công về thủ toàn diện, những pha tạt bóng hay chồng biên của hậu vệ Everton luôn khiến đối phương phải vất vả chống đỡ. Bên cạnh đó Baines còn trang bị cho mình một vũ khí rất lợi hại đó là sút phạt. Cũng giống như Alex của PSG, những cú sút phạt của Leighton Baines thường giống như búa bổ và thủ môn chỉ biết đứng nhìn.
4. Aleksandar Kolarov – Manchester City
Top 9 hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay
Không chỉ phòng ngự hay và tuyển thủ Serbia còn có khả năng sút phạt hàng rào rất lợi hại với 8 lần ghi bàn trong tình huống cố định trong màu áo Man City. Không chỉ trong màu áo câu lạc bộ mà khi lên tuyển Kolarov cũng cho thấy anh là một chân sút cự phách không kém gì các tiền đạo. Trong trận đấu giao hữu với tuyển Pháp tháng 9/2014, Kolarov cũng có một pha sút phạt cháy lưới Hugo Lloris.
5. David Alaba – Bayern Munich
Top 9 hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay
Chỉ mới 22 tuổi, tuy nhiên cầu thủ người Áo đang cho thấy anh là một trong những hậu vệ trái hay nhất châu Âu hiện nay. Không chỉ hoàn thiện khả năng công thủ mà Alaba còn cho thấy khả năng sút phạt của anh không hề kém cạnh Ribery hay Robben. Bằng chứng là Alaba vừa có một bàn thắng vào lưới Stutgart cũng từ chấm đá phạt hàng rào.
6. Alex – Paris Saint Germain
Top 9 hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay
Brazil không hổ danh là quốc gia có những hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay và Alex cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Những cú sút phạt sấm sét xé toang mọi hàng rào là đặc trưng của đồng đội David Luiz ở PSG. Hồi còn chơi bóng cho The Blues, Alex từng có một pha nã rocket vào lưới Liverpool khiến Pepe Reina chỉ biết chôn chân tại chỗ.
7. Dani Alves – Barcelona
Top 9 hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay
Thi đấu cho một câu lạc bộ lớn gồm rất nhiều chuyên gia đá phạt tên tuổi như Xavi, Messi hay Luis Suarez nhưng Dani Alves vẫn nhiều lần được giao nhiệm vụ thực hiện những pha đá phạt ở cự ly tầm xa. Điều đó cho thấy kỹ năng đá phạt của hậu vệ 31 tuổi này tốt như thế nào. Anh đã có tới 5 bàn thắng từ những pha bóng chết trong màu áo Barcelona và tuyển Brazil.
8. Kyle Walker- Tottenham
Top 9 hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay
Ở Tottenham nhiệm vụ thực hiện những pha đá phạt hàng rào luôn được giao cho “chuyên gia” Erikseen. Tuy nhiên trong rất nhiều tình huống các pha bóng cố định nhiệm vụ ấy được luân chuyển cho hậu vệ 24 tuổi người Anh. Những cú sút phạt có độ uy lực cao và xoáy đã không ít lần được anh thực thành công và đem về rất nhiều bàn thắng.
9. Sergio Ramos – Real Madrid
Top 9 hậu vệ sút phạt tốt nhất hiện nay
Còn nhớ trong trận đấu với đối thủ Vallladolid, trung vệ người TBN đã thay Ronaldo thực hiện nhiệm vụ trên chấm đá phạt nâng tỉ số lên 1-0 cho Real từ khoảng cách 20m. Tuy nhiên anh đã không mang về được 3 điểm cho đội bóng khi bị gỡ hòa những phút cuối. Trong trận đấu giao hữu với Panama trước thềm Euro 2012, Ramos cũng có một bàn thắng từ tình huống sút phạt tương tự như trận đấu với Real Valladolid.

Nguồn: Tổng hợp - Khám phá
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments